Các Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Cổng Xếp Tự Động Chạy Lệch

Do cổng xếp tự động có cấu trúc phức tạp nên xác xuất cửa cổng gặp các vấn đề về hệ thống điện hay những vấn đề về điều khiển là sẽ có trên hệ thống của cửa xếp inox tự động. Đôi khi có thể cửa cổng gặp lỗi do các vấn đề rất đơn giản như: cát, bụi và đá sỏi… trên đường dẫn hướng. Làm cho vấn đề chuyển động của cửa cổng xếp tự động chạy lệch. Cùng Cổng Xếp Thành Long tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé

Mặt nền không được bằng phẳng 

cong-xep-min

Mặt nền bê tông đang bị ảnh hưởng do nhiều xe có trọng lượng lớn ra vào thường xuyên gây ra hiện tượng lún nền không được bằng phẳng làm cho cửa cổng xếp không di chuyển đc, mặt bằng được tiếp xúc với bánh xe đang là điều vô cùng quan trọng vì nó sẽ quyết định khả năng chuyển động của chiếc cổng. Trong trường hợp này cổng xếp tự động sẽ thường xuyên bị dừng chuyển động và sẽ bị lệch hướng dẫn đến tình trạng dễ hư hỏng cổng.

Bo cảm ứng từ bị hư hỏng

cong-xep

>>> Xem ngay: NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC CỔNG XẾP TỰ ĐỘNG KHÔNG NHẬN TÍN HIỆU

Bo cảm ứng từ là thiết bị sử dụng để dẫn hướng cho cổng xếp có thể được hoạt động nhờ cảm ứng được từ ở những viên nam châm nhỏ được đặt âm dưới đất sát hai bên đường ray khi dẫn hướng. trong phạm vi có nam châm cổng sẽ được hoạt động theo sự điều khiển của chúng ta và có một số nguyên lí làm việc bình thường. Khi bo cảm ứng từ đang bị hỏng sẽ gây ra các hiện tượng cổng chạy bị lệch hướng và hoạt động không theo sự điều khiển gây mất an toàn.

Nam châm chỉ dẫn hướng bị mất từ

Nam châm dẫn hướng với phần bo cảm ứng từ như hai bộ phận được gắn liền đi đôi và không thể thiếu nhau, một trong hai không được hoạt động thì chiếc cổng xếp cũng không thể được hoạt động một cách trơn thật tru được. Nam châm dẫn hướng thường sẽ không thể bị hỏng nhưng trong quá trình dùng bị cát , đá vùi lấp sâu quá hoặc một phần bê tông nơi đó bị vỡ ra làm cho nam châm bị rơi mất thì bo cảm ứng sẽ không thể từ đó mà bắt từ trường từ phía nam châm mà hoạt động được.

Bánh xe bị mòn

banh-xe-mon

Bánh xe sau khoảng thời gian dài sử dụng sẽ bị mòn đi do trong quá trình đóng mở, bánh xe bị mòn sẽ không còn độ bám dễ làm cho chân cổng không được chắc chắn tạo ra sự chuyển động loạng choạng và cổng xếp bị chuyển động bị lệch hướng. Nếu không nhanh chóng được khắc phục lỗi ở bánh xe khi lâu ngày sẽ dẫn đến những bộ phận linh kiện khác bị hỏng theo, chi phí sửa chữa sẽ càng cao hơn.

Xe trọng tải lớn làm cong ray dẫn hướng

Ray dẫn hướng chuyên hỗ trợ cho cổng xếp một đường thẳng bằng sắt hoặc inox để cho cổng có thể trượt theo sự chỉ dẫn hướng của đường ray, bạn có thể hình dung được điều này giống như đoàn tàu xe lửa chạy trên đường ray của xe lửa vậy.
Ở nhiều nhà máy lớn đang sử dụng cổng xếp có ray thì việc nhiều  xe có trọng tải lớn ra vào thường xuyên sẽ làm cho ray bị cong hoặc sẽ biến dạng, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến sự di chuyển của cổng có thể bị lệch hoặc mắc kẹt không di chuyển đc.

Trên đây là các chia sẻ của Thành Long về những yếu tố ảnh hưởng đến cổng xếp tự động chạy lệch, mong khách hàng có thể khắc phục và sửa chửa sớm nhất khi cổng có vấn đề trục trặc xảy ra

Chia sẻ bài viết:
0908333359
Go to top