Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Cửa Nhôm Kính Bị Xệ

Nếu để ý chắc bạn cũng thấy được rất  nhiều công trình nhà ở hiện nay lắp đặt cửa nhôm kính cho cửa chính rất nhiều. Tuy vậy trong quá trình khi sử dụng cửa nhôm kính thường dễ bị xệ là việc khó tránh khỏi. Điều này sẽ ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày bởi cửa là sản phẩm đang được sử dụng đóng mở mỗi ngày. Cùng Cổng Xếp Thành Long đi tìm nguyên nhân và những  cách khắc phục tình trạng cửa nhôm kính bị xệ này nhé!

Vì sao cửa nhôm kính nhà bạn dùng lâu hay bị xệ?

cua-nhom-kinh-xe

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng cửa nhôm kính bị xập xệ. Trong đó, phổ biến nhất là do bạn mua phải hàng kém chất lượng. Ngoài ra còn có một số nguyên nhân:

  • Cửa được sử dụng thường xuyên và liên tục trong một thời gian dài mà không được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên, định kỳ.
  • Cửa sử dụng phụ kiện không đồng bộ, chính hãng do đó sau một thời gian sử dụng bản lề cửa bị yếu, bị hỏng.
  • Cũng có thể là trong quá trình thi công thợ đã không tuân thủ đúng những quy tắc. Quá trình lắp đặt đã không vặn chặt ốc vít trên cửa nhôm để cố định và tăng độ vững chắc. Khiến qua quá trình sử dụng lâu dài cửa nhôm bị xệ xuống.
  • Do tác động của các yếu tố môi trường bên ngoài như vùng thời tiết, khí hậu ở nơi bạn sống hay gặp mưa bão, lũ lụt. Cửa thường xuyên phải chịu tác động của ánh mặt trời hoặc tác động của động đất… Cũng có thể làm giảm tuổi thọ của cửa.
  • Đối với cửa nhôm kính mở trượt có thể xảy ra tình trạng bị kẹt có thể do mặt tiếp xúc giữa bánh xe và đường ray bị khô dầu làm tăng ma sát hoặc bánh xe bị hỏng nên không thể di chuyển thuận lợi.

Cách sửa cửa nhôm kính bị xệ kịp thời bạn nên biết

cua-nhom-kinh-xe-1

Cách 1. Chỉnh kẹp góc

  • Việc bạn nên làm chính là tháo nắp Inox đó ra khỏi kẹp kính, bạn nên mở cửa ra vuông góc 90 độ để dễ làm hơn.
  • Sau khi bạn tháo được nắp Inox, lấy một dụng cụ trong bộ lục giác vừa hai con ốc phía trên sau đó nới lỏng chúng ra theo chiều ngược kim đồng hồ.
  • Nâng tấm kính lên rồi dùng lục giác vặn chặt hai con ốc ban đầu lại theo chiều kim đồng hồ. Sau đó bạn đóng từ từ cánh cửa kính lại để kiểm tra xem cánh cửa có còn bị xệ nữa hay không. Kiểm tra xem hai khe hở có đều nhau không, đóng mở không bị chạm vào vách kính nữa là được.

Cách 2. Căn chỉnh bản lề

Dùng tua vít vặn ốc thảo nắp bản lề ra, sau đó kê lại bản lề cửa để đảm bảo cửa kính lùa hết bị xệ.

Cách 3. Liên hệ đơn vị sửa cửa kính

Nếu trong trường hợp bạn đã làm đúng các bước của cả hai cách mà cánh cửa không được cải thiện bạn hãy gọi thợ đến sửa để mọi hoạt động trong gia đình bạn không bị gián đoạn.

Bài viết đã đem những cách sửa cửa nhôm kính bị xệ mà trong quá trình sử dụng, thi công thực tế Cổng Xếp Thành Long đã đúc kết được. Hy vọng những cách khắc phục cửa nhôm bị xệ trên đây sẽ giúp ích cho bạn. Ngoài ra bạn đang có nhu cầu sử dụng các sản phẩm về cổng xếpcổng xếp inox, cổng xếp hợp kim nhôm hãy liên hệ ngay tới Thành Long để được tư vấn và báo giá cổng xếp miễn phí nhé.

 

Chia sẻ bài viết:
0908333359
Go to top