Những Lỗi Thường Gặp Khi Sử Dụng Cổng Xếp Inox Điện

Sau một thời gian bạn sử cổng xếp inox điện sẽ có không ít lần bạn sử dụng không đúng cách kèm theo nhiều yếu tố môi trường, nên cổng xếp inox điện rất có thể dễ bị một số lỗi và trục trặc gây ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của cổng. Cùng Cổng xếp Thành Long xem những lỗi thường gặp khi sử dụng cổng xếp inox điện qua bài viết dưới đây nhé!

Vì sao cổng xếp inox điện được yêu thích?

Bạn đã biết lý do vì sao cổng xếp điện lại được nhiều người yêu thích và lắp đặt hay chưa?

  • Bởi vì cổng được chạy bằng điện và được làm từ chất liệu inox không rỉ, có độ bền rất cao, chịu được nhiều tác động của môi trường. Thời gian sử dụng rất lâu.
  • Cổng có độ cứng cao, chịu được lực lớn, vì vậy khi sử dụng trong một thời gian dài cổng vẫn giữ được hình dáng ban đầu nếu như có xảy ra các va chạm ngoài ý muốn.
  • Cổng xếp chạy điện được vận hành bằng điều khiển tự động giúp tiết kiệm được thời gian cũng như sức người.
  • Có nhiều mẫu mã đa dạng, thiết kế hiện đại đem lại sự trang trọng, lịch sự cho đơn vị lắp đặt.
  • Giúp phân luồng giao thông, kiểm soát lưu lượng phương tiện và người ra vào đơn vị giúp tránh tình trạng những người không có phận sự ra vào tự nhiên hoặc tránh được những thành phần xấu như trộm, cướp đột nhập vào.
  • Không gây tiếng ồn xung quanh, vận hành êm ái, đặc biệt khi mất điện, cổng cũng dễ dàng hoạt động theo chiều đẩy tay mà không gây khó khăn cho người sử dụng.

nhung-loi-thuong-gap-khi-su-dung-cong-xep-inox-dien-1

Một số lỗi của cổng xếp inox điện phổ biến

Để bảo đảm an toàn và an ninh cho công ty bạn thì nên lắp đặt cổng xếp inox điện. Tuy nhiên bạn sử dụng một thời gian dài hoặc sài không đúng cách sẽ khiến chúng gặp các lỗi như sau:

  • Cổng xếp inox điện không tự đóng và mở được: Lỗi này thường xuyên diễn ra và rất nghiêm trọng, có thể là do mô tơ bị chập điện cháy hoặc bị hỏng chốt khóa cơ, cần phải sửa ngay nếu không sẽ ảnh hưởng đến những bo mạch khác.
  • Cổng chỉ đóng một nữa rồi đứng lại: Lỗi này là do bo mạch ở các bộ phận điều khiển bị chập hoặc bị cháy thì nên sửa chữa sớm để có thể sử dụng lại bình thường nhé
  • Dù còn phương tiện qua lại nhưng cửa vẫn tự động đóng rồi lại tự động mở: Lỗi này là lỗi cảm biến hành trình, không nhận được tín hiệu có phương tiện đang đi qua và đi lại
  • Cổng còn hoạt động nhưng bị lệch về 1 bên: Tình trạng này là do mô tơ chưa đóng hết hoặc mặt nền đặt cổng không phẳng và bị hụp, dốc về 1 phía.
  • Bánh xe của cổng bị hư: Bánh xe là bộ phận chịu lực nhiều nhất nên rất dễ bị mòn, một thời gian khi bạn sử dụng sẽ bị giảm ma sát hoặc bị hư.

nhung-loi-thuong-gap-khi-su-dung-cong-xep-inox-dien-2

Lưu ý khi lắp đặt cổng xếp inox điện

Để  cổng xếp inõ điện của bạn được vận hành an toàn và ít hư hỏng trong quá trình sử dụng thì bạn nên lưu ý những vấn đề ở dưới đây nhé:

  • Tìm hiểu rõ cấu tạo và nguyên lý của cổng:  Bạn nên tìm hiểu kỹ vê cấu tạo của cổng xếp inox điện bởi vì khi bạn đã nắm rõ về cấu tạo và nguyên lý thì việc giám sát thi công cổng sẻ chính xác hơn
  • Kiểm tra các phụ kiện đi kèm: Phụ kiện là điều quan trọng nhất khi lắp đặt bạn nên kiểm tra thật kỹ để có bị thiếu hay không còn bổ sung tránh mất thời gian.
  • Đo và kiểm tra mặt nền: Mặt nền là yếu tố rất quan trọng khi lắp đặt cổng, kiểm tra xem nó có phẳng hoặc bị gồ ghề hay không, có vật cản nào trên đường ray bánh chạy hay không
  • Chuẩn bị đầy đủ các vật tư: bạn phải chuẩn bị đầy đủ các vật tư như xi măng, máy cắt, khoan điện, đục bê tông… Những vật này đều phục vụ cho việc bạn làm nền hoặc đường ray cố định cho cổng xếp điện.

nhung-loi-thuong-gap-khi-su-dung-cong-xep-inox-dien-3

Qua nội dung mà Cổng xếp Thành Long đã chia sẽ ở trên, các lỗi này bạn phải thật chú ý và nhớ để sau này còn khắc phục một cách nhanh chóng, nếu bạn gặp trình trạng nào ở trên thì hãy báo ngay với công ty chuyên sửa chữa cổng xếp inox điện VD như công ty Thành Long. Nếu bạn còn thắc mắc thông tin nào thì hãy liên hệ ngay với công ty Thành Long, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn nhanh chóng và chính xác nhất.

Chúc bạn một ngày thật an lành.

Chia sẻ bài viết:
0908333359
Go to top