Sự Thật Về Cái Gọi Là “Cổng Xếp Inox Đài Loan”

Sự thật về cái gọi là Cổng xếp Inox Đài Loan đã vô tình gây ra nhiều sự nhầm lẫn nghiệm trọng của nhiều người về xuất sứ nguồn gốc của cổng xếp inox. Đa phần mọi người đều nghe cụm từ “cổng xếp inox của đài loan” đều nhầm tưởng những mẫu mã đó được sản xuất tại nước Đài Loan và nhập về nước chúng ta hoặc được sản xuất bởi các công ty Đài Loan ở tại Việt Nam

su-that-ve-cai-goi-la-cong-xep-inox-dai-loan-1

Nhưng không phải, sự thật thì chỉ là các chiêu trò marketing để làm cho chúng ta quen cái thuật ngữ đó ví dụ như “cửa cuốn của Đức hoặc cửa cuốn của Úc hay thép Việt Nhật…. Nhưng vấn đề ở đây là tại sao mọi nhà sản xuất không sử dụng thuật ngữ “cổng xếp inox Nhật” hoặc “cổng xếp inox USA”… Đơn giản vì sản phẩm cổng xếp mà có nguồn gốc cao cấp của 2 nước đó thì chả ai tin, còn nói của Đài loan thì 90% mọi người đều tin đó.

Hầu như mọi người đều biết Đài Loan là một nước rât nhỏ nhưng sở hữu nền công nghiệp hiện đại và tiên tiến bậc nhất.  Đặc biệt là tỏng các lĩnh vực tự động hóa và cơ khí thì Đài Loan chẳn thua kém gì người nhật nhưng lại giá bán rất cạnh tranh.  Các sản phẩm morto điện, thiết bị điều khiển, cơ khí, kim khí… của Đài thì rất tốt hơn của Trung Quốc và nổi tiếng trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam thì đặc biệt là ở các khu vực phía nam, đa phần khách hàng tiêu dùng đều dị ứng với các sản phẩm đến từ nước Trung Quốc. Chính vì vậy các sản phẩm được gán với cái made in China thường gắn các mác khác để đánh lừa người dùng.

su-that-ve-cai-goi-la-cong-xep-inox-dai-loan-2

Theo số liệu thống kê và khảo sát thị trường Cổng xếp inox tự động cuar A & M E thì gần như là 100% các sản phẩm cổng xếp inox tự động được làm từ inox và nhôm có nguồn gốc ở ChiNa và Việt Nam. Các mẫu cổng xếp hiện tại ở trong nước đều sử dụng các mẫu thanh inox tiêu chuẩn như hộp chữ nhật, vuông, tròn trơn có độ dày lớn hơn các mẫu cổng xếp nhập khẩu mang mác made in china.  Nhưng độ bóng của inox và đột khít của các khớp để làm cho nó chuyển động không bằng các mẫu cổng xếp được nhập tương tự. Các mẫu cổng xếp đa phần làm từ hợp kim nhôm và từ nên các thanh inox phi tiểu chuẩn hầu như đạt 100% nhập khẩu từ China.

Đặc biệt motor chuyên dụng sử dụng cho cổng xếp đều có xuất xứ Trung Quốc, tuyệt đối không có motor Đài Loan, Hàn Quốc,Ý, Nhật… Nếu có chỉ là các motor chế từ các loại motor cửa cuốn, cửa trượt sang và không có được tính năng ưu việt như cổng xếp không sử dụng đường ray, tự dừng khi gập chướng ngại vật…

su-that-ve-cai-goi-la-cong-xep-inox-dai-loan-3

Cảnh báo của A&ME là nếu khách hàng được tư vấn sử dụng cổng xếp hoặc motor cổng xếp có xuất xứ từ những nước phát triển, hãy thận trọng kiểm tra nhãn hiệu hàng hóa, giấy tờ nhập khẩu, CO, CQ và hãy truy cập vào trang web của hãng xuất khẩu xem có nhãn hiệu được chào hàng không.

Bên trên là câu trả của sự thật đằng sau cái tên cổng xếp Đài Loan, hy vọng bài viết này của Cổng Xếp Thành Long giúp ích được cho bạn nhiều hơn, cảm ơn bạn đã đọc bài, xin chào bạn chúc bạn ngày mới an lành

Chia sẻ bài viết:
0908333359
Go to top