Cách Phân Biệt Cổng Xếp Inox 304 Và Inox 201 Hiệu Quả Nhất

Hiện nay, cổng xếp inox được xem là giải pháp thông minh cho các cơ quan hay công trình. Chúng được sử dụng phổ biến trên thị trường, giúp cho sự quản lý trở nên tiện lợi và hiện đại hơn. Có 2 loại cổng xếp inox được người dùng sử dụng nhiều nhất là cổng xếp inox 304 và  inox 201. Vậy chúng có những đặc điểm gì khác biệt không? Cách phân biệt cổng xếp inox 304 và inox 201 hiệu quả nhất sẽ như thế nào? Hãy Congxepthanhlong.vn cùng  giải đáp cho câu trả lời về sự khác biệt của hai cổng xếp inox này nhé!

Cổng xếp Inox là gì?

Cổng xếp Inox là loại cổng lớn được làm từ loại thép không gỉ (được gọi là Inox), giúp cổng xếp có độ bền cao, chịu lực tốt, dễ dàng vận hành cũng như đem đến tính thẩm mỹ cho công trình, cơ quan. Dựa vào cấu tạo từ các loại nguyên liệu khác nhau, cổng xếp được chia thành hai loại chính: cổng xếp Inox 304 và cổng xếp Inox 201.

Cổng xếp Inox 304

Ngoài cấu tạo từ các nguyên liệu như thép, crom, nito,… cũng tương tự như các loại Inox khác, Inox 304 có thành phần cấu tạo bên trong được phân biệt bởi 8,1% niken và 1% magan. Vì vậy, loại inox này dễ dàng dát mỏng hay tạo hình trong quá trình sản xuất, luyện kim cũng như đến quy trình tạo ra thành phẩm. Bởi thế mà cổng xếp Inox 304 có trọng lượng rất nặng, màu sắc thì sáng loáng và có tính chống chịu tốt với mọi điều kiện thời tiết và không bị hư hỏng sau nhiều năm sử dụng.

>>> Đọc Ngay Bài Viết: Tìm Hiểu Chi Tiết Và Cấu Tạo Cổng Xếp Tự Động

Cổng xếp Inox 201

Cổng xếp Inox 201 cũng tương tự như cấu tạo của cổng xếp 304 nhưng đối với cổng xếp Inox 201 có chứa 4,5% lượng niken và 7,1% magan. Vì thế mà cổng xếp loại này có độ cứng cao hơn và đặc tính của kim loại vẫn được giữ là hút được nam châm khi tiếp xúc trực tiếp.

Các phân biệt cổng xếp inox 304 và 201 nhanh nhất

Nhận biết đơn giản

Bạn có thể quan sát và nhìn bằng mắt thường. Đối với inox 304 thường có độ sáng bóng và bề mặt mượt mịn hơn so với inox 201.

Phân biệt 2 loại cổng xếp inox này dựa vào CO và CQ: CO được xem là chứng nhận nguồn gốc của hàng hóa còn CQ là chứng chỉ kiểm định về chất lượng sản phẩm. Với hai chứng chỉ này, bạn có thể xác định rõ nguồn gốc xuất xứ và vật liệu cấu tạo nên cổng xếp inox.

Ngoài ra bạn cũng có thể nhận biết bằng nhiều phương pháp thử chuyên dụng khác nhau như sau:

CÁCH THỬ INOX 304 INOX 201
Dùng Nam châm không hút nam châm hút nhẹ nam châm
Dùng axit không phản ứng có hiện tượng sủi bọt
Dùng thuốc thử chuyên dụng Có màu xanh có màu gạch

Cách nhận biết inox 304 và inox 201 bằng các thông số kỹ thuật

THÔNG SỐ KĨ THUẬT  INOX 304 INOX 201
Thành phần cấu tạo 8,1% niken và 1% magan 4,5% niken và  7,1% magan
Khối lượng riêng cao hơn so với inox 201 thấp hơn so với Inox 304
Độ dát mỏng inox dễ dàng thực hiện khó hơn inox 304
Độ cứng thấp hơn inox 201 nên tiết kiệm năng lượng cao hơn inox 304 vì có hàm lượng magan cao
Độ bền cao thấp hơn inox 304
Khả năng chống ăn mòn cao hơn inox 201 bởi có chứa nguyên tố crom và lưu huỳnh nên bề mặt inox mượt hơn  thấp hơn inox 304, bề mặt thường có rỗ nhỏ
Khả năng tiếp xúc với axit và muối không tiếp xúc  tiếp xúc nhẹ
Khả năng hút nam châm không hút nam châm có biểu hiện hút nhẹ 
Chi phí cao rẻ hơn

Ngoài ra, bạn có thể nhận biết bằng cách nhìn trên thân cổng xếp inox 304 sẽ có ký hiệu thông số SUS 304 được in chìm trên chính các thanh inox còn cửa xếp 201 sẽ không có.

Bài viết trên đây có thể thấy cổng xếp Inox 304 và Inox 201 có khá nhiều điểm khác biệt mà người sử dụng có thể dễ dàng nhận biết và đánh giá. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp cho chính công trình của mình.Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nếu còn đang thắc mắc về các thông tin về cổng xếp để được tự vấn trực tiếp nhé. 

Chia sẻ bài viết:
0908333359
Go to top