Cách Chọn Motor Cổng Tự Động Không Ray Công Suất Bao Nhiêu Là Hợp Lý?

Mỗi khi bạn tới các cơ quan, doanh nghiệp hay một xí nghiệp nào đó, bạn sẽ thấy các loại cổng xếp tự động sẽ được sử dụng rất phổ biến. Thường thì các khách hàng sẽ thích cổng xếp tự động không ray hơn  vì nhìn có thẩm mỹ hơn. Tuy nhiên sẽ tùy theo từng công trình mà kỹ thuật viên nên xem xét là có phù hợp lắp cổng không ray hay không. Và lựa chọn motor cổng xếp tự động không ray công suất bao nhiêu là hợp lý cũng đang là vấn đề rất quan trọng. Cùng Thành Long tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé

Khái niệm về Motor cổng xếp tự động

Motor cổng xếp chạy điện là một bộ phận có khả năng chuyển hoá từ năng lượng điện sang năng lượng cơ học. Là 1 trong các bộ phận quan trọng nhất của hệ thống sẽ giúp quyết định tải trọng của cánh cổng.

moto

>>> Xem ngay: CÁCH BẢO DƯỠNG MOTOR CỔNG XẾP DÚNG CÁCH

Motor hay còn có tên gọi khác là động cơ điện, được lắp đặt ở bên trong phần đầu cổng, sẽ liên kết với dây đai và bánh răng kéo của bánh xe quay. Phần đầu cổng sẽ xếp được làm bằng inox nên motor sẽ được bảo vệ tránh được nước và côn trùng, không làm giảm đi tuổi thọ của động cơ.

Cách motor khi vận hành: Nhận nguồn + và có lệnh hoạt động từ mạch điều khiển trung tâm ở đầu não (hệ thống của trung tâm xử lý) và chuyển động kéo cánh cửa cổng đóng được mở hoàn toàn tự động.

Lựa chọn motor cổng xếp tự động không ray có công suất bao nhiêu là hợp lý?

Các công trình khác nhau sẽ có các phương án chọn loại motor khác nhau. Tùy thuộc theo chiều dài cũng như tương ứng với trọng lượng của cửa cổng để chọn motor có công suất điện sao cho phù hợp. Vì nếu chọn không chuẩn sẽ gây ra hệ lụy đến chất lượng cổng sẽ dẫn đến tuổi trọ cổng kém. 

Một số gợi ý cách chọn motor của cổng xếp không ray:

  • Đối với loại cửa cổng xếp dưới 10m thì nên lựa chọn: Động cơ motor có công suất 420w.
  • Đối với cửa cổng xếp từ 15m đến 25m thì nên lựa chọn: Động cơ motor công suất 650w. Phần đế đỡ của mô tơ phải gia công dày thêm để tạo ra cân nặng cho đầu kéo khi di chuyển bánh xe giúp cho tăng độ ma sát bám được trên mặt nền khi kéo giàn thân cửa cổng theo.

cong-xep-inox-3

>>> Xem ngay: Cách lựa chọn motor cửa cổng xếp loại không ray

  • Đối với loại cửa cổng xếp từ 30m đến 50m thì nên lựa chọn: Động cơ motor công suất 750w. Phần có đế đỡ mô tơ phải gia công dày thêm để tạo ra cân nặng cho đầu kéo khi di chuyển bánh xe giúp tăng được độ ma sát bám trên mặt nền khi kéo giàn thân cửa cổng theo.
  • Trường hợp cửa cổng xếp của quý khách có độ dài trên 50m xin vui lòng liên hệ Hotline: 0908333359 để được tư vấn thêm vì có thể đôi khi sẽ phải cần đến 2 bộ motor vì cổng quá dài.

>>> Tham khảo ngay: Báo Giá Cổng Xếp Inox Tự Động, 304, Nhôm, Sắt của Inox Thành Long

Trên đây là các thông tin mang tính chất tham khảo. Để áp dụng lựa chọn motor vào loại cổng xếp không ray bạn muốn lắp đặt thì cần phải có kỹ thuật viên đến trực tiếp khảo sát công trình thực tế để nắm được các thông số chính xác từ đó sẽ đưa ra gợi ý cho bạn tốt nhất. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích đến bạn.

Chia sẻ bài viết:
0908333359
Go to top