Cách Xử Lý Cửa Cuốn Tự Động Kẹt Nan Cửa

Tình trạng cửa cuốn bị kẹt nan là một trong vấn đề thường gặp đối với những ai đang dùng. Nếu bạn nắm bắt và hiểu rõ được cửa cuốn tự động thì bạn xử lý dễ dàng những sự cố như vậy. Sau đây, Cổng Xếp Thành Long sẽ giúp bạn biết được cách xử lý cửa cuốn tự động kẹt nan cửa một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất nhé! 

Nguyên nhân nào mà xảy ra sự cố “cửa cuốn tự động kẹt nan cửa”

cua-cuon-1

Việc xảy ra sự cố này, có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Sau đây, Thành Lóng sẽ liệt kê ra những nguyên nhân tiêu biểu, dễ gặp phải nhất trong khi sử dụng:

  • Cửa cuốn đã được sử dụng trong thời gian dài nên các bộ phận sẽ xảy ra hỏng hóc nên rất dễ gây ra lỗi
  • Cửa cuống chịu tác động của yếu tố môi trường tác động như bụi bẩn,nắng nóng, mưa gió làm gỉ sét làm các thanh nan dễ bị cong, lệch, bụi bám vào.
  • Trong khi vận hành, nan cửa bị vật cản cản trở quá trình hoạt động, không thể di chuyển lên xuống.
  • Một bộ phân lò xo bị hư hỏng cũng sẽ làm cho cửa cuốn rất khó để nâng lên

Cách xử lý cửa cuốn tự động bị kẹt nan cửa

  • Khi gặp sự cố cửa bị kẹt, bạn hãy bấm tường dừng ngay hoạt động motor hay dùng khóa điều khiển cửa cuốn để tránh motor tiếp tục hoạt động gây đứt hoặc rách nan.
  • Bạn nên sử dụng chai xịt rỉ sét dùng cho cửa cuốn khi cửa cuốn bị rỉ sét. Lưu ý tuyệt đối không nên dùng dầu mỡ có sẵn trong nhà để xịt lên cửa cuốn vì làm như thế sẽ làm cửa thêm bám bụi nhiều hơn và gây hỏng hóc nặng hơn.

cua-cuon-3

  • Kiểm tra xem 2 phần ray cửa có bị mắc vật cản, các thanh nan có bị vướng mắc. Nếu bị vướng mắc hay bị kẹt, hãy loại ngay bỏ vật cản để giúp cửa thoát kẹt và vận hành trơn tru hơn, tránh hỏng hóc.
  • Kiểm tra lô nan cửa cuống trong hộp kỹ thuật có bị xoắn hoặc sai vị trí nằm không. Nếu có thì bạn hãy dùng tay chỉnh lại vòng nan cửa cho đúng và bấm cửa lên để cuộn lại nan. 
  • Nếu bạn đã kiểm tra tất cả các lỗi như trên mà vấn không sử xý được sự cố thì hãy gọi ngay nhân viên kỹ thuật để được xử lý nhanh và an toàn nhất nhé.

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm bỏ túi để xử lý sự cố cửa cuốn tự động bị kẹt nan cửa nhé!

>>> Tham khảo thêm: Báo Giá Cổng Xếp Inox Tự Động, 304, Nhôm, Sắt của Inox Thành Long

Chia sẻ bài viết:
0908333359
Go to top