Nên Lắp Cổng Trượt Ngang Hay Cổng Xếp Tự Động Loại Nào Tốt Hơn

Ở các công ty lớn hay những khu công nghiệp ngày nay, do lượng xe ra vào nhiều nên nhu cầu về lắp đặt cửa cổng tự động sẽ rất nhiều. Từ đó mà câu hỏi: Nên lắp cổng trượt ngang hay cổng xếp tự động được quan tâm và mong đợi câu trả lời. Cùng Thành Long tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé

Cổng trượt ngang tự động và cổng xếp tự động có ưu điểm chung gì?

  • Cổng trượt ngang cũng giống như cổng trượt tự động, có thể đóng mở ngay cả khi trời mưa mà không cần bạn ra khỏi nhà, không cần phải bước xuống xe để mở cổng. Thay vì phải mất công chờ đợi mở cửa, khi đối tác hay nhân viên… vào cổng, có thể tự động mở cửa cổng ngay lập tức.
  • Khi cúp điện vẫn có thể đóng mở cổng dễ dàng.

cong-xep-1

>>> Xem ngay: Cách phân biệt cổng xếp inox 304 và inox 201 hiệu quả nhất

  • Độ bền của cổng tự động rất tốt, đảm bảo được hoạt động liên tục trong thời gian dài. Tuy vậy, bạn cần phải chú ý bảo dưỡng cửa định kỳ để độ bền của cửa được tốt nhất.
  • Được thiết kế theo kiểu mở/ trượt nên cánh cổng tự động cực kỳ tiết kiệm diện tích, thích hợp với các công ty/ văn phòng/ biệt thự có diện tích vừa phải. Ngay cả với diện tích nhà mặt phố, vẫn có thể thiết kế cổng tự động dễ dàng.
  • Tiết kiệm không gian diện tích, có thể sử dụng những cánh cổng nhẹ hay nặng từ dân dụng cho đến công nghiệp.
  • Motor của  cổng trượt hay cổng xếp đều có loại có tải trọng từ lớn cho đến nhỏ có thể sẽ đáp ứng cho mục đích dân dụng đến công nghiệp. Đa số những dòng motor này thường sẽ được thiết kế thẩm mỹ, chạy rất êm ái và an toàn cho người sử dụng (tích hợp cảm biến an toàn), khi động cơ quá nóng mà sử dụng trong thời gian dài. Đạt tiêu chuẩn IP54 (chống nước và chống va đập).

Lựa chọn lắp cổng trượt ngang hay cổng xếp tự động

Cổng trượt ngang tự động hay cổng xếp tự động là hai loại cửa phổ biến và đang được sử dụng khá rộng rãi hiện nay. Với thiết kế cấu tạo và nguyên lý hoạt động có giá thành khác nhau khiến cho nhiều người phân vân. 

Để tìm ra câu trả lời: Nên lựa chọn lắp cổng trượt ngang hay cửa cổng xếp tự động? còn phụ thuộc vào vị trí lắp đặt cửa cổng cho công trình của bạn.

cong-xep-truot-ngang

>>> Xem ngay: Nên dùng cổng xếp inox ở đâu là tốt nhất

  • Nếu lắp cửa cổng trượt ngang tự động thì cần phải có khoảng trống để cổng có thể trượt mở sang trái hoặc sang phải, tùy thuộc vào khoảng không gian trống. Khoảng trống mà cổng sẽ cần phải để trượt mở là cùng với chiều rộng của cổng cộng với một phần ba. Cổng thường sẽ trượt dọc theo hàng rào hoặc tường ranh giới. So với những chiếc cổng mở cánh thông thường khác, cửa trượt tự động sẽ phải trượt sang hai bên vì thế sẽ không làm mất diện tích mỗi khi bạn đóng hay mở cửa.
  • Nếu lắp đặt cửa cổng xếp tự động ở trước trụ thì khoảng trống để xe ra vào sẽ nhỏ hơn về chiều rộng của cửa, do chừa một  khoảng xếp của cửa. Còn nếu lắp đặt cổng sau trụ thì khoảng trống sẽ được tối đa nhưng sẽ bù lại bạn phải lựa chọn cổng có được chiều dài dài hơn khoảng trống ra vào.

Về độ bền và độ thẩm mỹ thì cổng trượt ngang tự động lại vượt trội hơn hẳn so với cổng xếp cũng vì vậy mà giá thành sẽ có phần nhỉnh hơn chút.

Tùy theo về  sở thích, nhu cầu của mỗi công trình mà chúng ta sẽ lựa chọn sao cho phù hợp. Quý khách có nhu cầu lắp đặt, sử dụng cổng xếp tự động vui lòng liên hệ hotline: 02353.600.868 để được tư vấn và báo giá chi tiết nhé

Chia sẻ bài viết:
0908333359
Go to top