Những Mẫu Barie Phổ Biến Trên Thị Trường

Barie tự động hay còn gọi là thanh chắn barie tự động là một thiết bị thông minh được dùng để kiểm soát các đối tượng vào ra công trình, ngoài ra, thanh chắn barie được dùng để phân luồng giao thông rất hiệu quả. Vậy những mẫu barie phổ biến trên thị trường hiện này là loại nào, cùng Cổng xếp Thành Long đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Barie là gì? Có những loại barie nào?

Barie là loại thanh chắn giao thông giúp điều tiết, phân luồng giao thông. Nó còn được sử dụng để kiểm soát sự an toàn, trật tự cho các tòa nhà, chung cư, công ty, cơ quan. Hiện nay nhu cầu sử dụng các loại thanh chắn, cổng barie ngày càng phát triển. Trong đó, các loại barie tự động với hoạt động của motor điện nâng hạ thanh chắn hiệu quả, an toàn được nhiều người lựa chọn.

nhung-mau-barie-pho-bien

Thanh chắn barrier tự động dạng cần thẳng

Đây là dạng phổ biến nhất của thanh chắn barrier. Loại thanh chắn này chiếm đến gần 70% các công trình lắp đặt barie. Cấu tạo của loại thanh này rất đơn giản, cần barie là một thanh thẳng có thể di chuyển 90° khi thực hiện các thao tác đóng mở. Loại barie tự động này có cấu tạo đơn giản nên có chi phí thấp, hoạt động bền bỉ, ít bảo dưỡng. Thời gian đóng mở ngắn nên nó được áp dụng cho rất nhiều công trình khác nhau.

Nhược điểm duy nhất của loại barie này đó là yêu cầu diện tích, chiều cao của cổng ra vào phải đủ lớn. Do khi đóng mở, thanh chắn sẽ tạo 1 góc 90 độ từ ngang mặt đất nên chỉ thích hợp với những nơi có chiều cao lớn (cổng nhà máy, xí nghiệp, các bãi giữ xe thông minh trên mặt đất).

Thanh chắn tự động dạng cần gập

Loại thanh barie này phổ biến thứ hai sau dạng cần thẳng. Nó chiếm khoảng 20% các công trình lắp đặt barrier ở nước ta. Cấu tạo và hoạt động của thanh chắn này gần tương tự như dạng thẳng. Điểm khác biệt duy nhất đó là có một khớp gập ở giữa thành chắn. Nếu mở cổng barie, khớp này sẽ gập một góc 90 độ. Nhừ đó hạn chế được tình trạng thanh chắn quệt vào trần, mái hầm.

nhung-mau-barie-pho-bien-1

Đây là một cải tiến của thành chắn barrier dạng thẳng. Dạng cần gập giữ lại những ưu điểm của dạng thẳng nhưng có thể phù hợp hơn với nhiều loại công trình. Dù ít tốn diện tích hơn nhưng nó đòi hỏi chi phí bảo dưỡng đáng kể.

>>>>>Tại sao chúng ta nên lắp đặt thanh chắn barie tự động?

Thanh chắn barrier tự động dạng rào chắn

Đây là dạng barie có phần chắn được cấu tạo bằng các thanh thép xếp lớp. Đây là dạng barie rất ít gặp. Những nơi yêu cầu mức độ an ninh cao sẽ sử dụng loại barie này. Không chỉ các phương tiện mà ngay cả người đi lại cũng sẽ bị loại barie này cản trở, không thể qua được.

Vậy từng loại barie với các đặc điểm riêng sẽ thích hợp với những nơi nào? Sau đây sẽ là những hướng dẫn chọn barie tự động cho các khu vực:

  • Thông thường, ở cổng chính sẽ sử dụng loại barie tự động dạng cần thẳng hoặc rào chắn. Hai loại này vừa giúp đảm bảo an toàn, vừa tăng thẩm mỹ cho nơi lắp đặt. Có thể đặt tại các tòa nhà, trạm thu phí, doanh nghiệp, công ty, cơ quan nhà nước…
  • Các bãi giữ xe, kiểm soát vé, chiều rộng, chiều cao cổng bị giới hạn thì nên lắp đặt thanh chắn barie tự động dạng thẳng chiều dài ngắn.
  • Các hầm gửi xe, các bãi giữ xe có mái che thì barie cần gập là sự lựa chọn hợp lý nhất.

nhung-mau-barie-pho-bien-2

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết những mẫu barie phổ biến trên thị trường hiện này, hi vọng qua bài viết này bạn có thể chọn cho công ty, cơ quan mình một mẫu barie phù hợp nhé. Congxepthanhlong.vn xin chúc bạn thật nhiều sức khỏe và hạnh phúc.

Chia sẻ bài viết:
0908333359
Go to top