Các Cách Mở Cửa Cuốn Khi Mất Chìa Khóa Mà Bạn Nên Biết

Khi lắp đặt cửa cuốn là một phương pháp để đảm bảo an ninh và bảo mật rất tốt cho người dân hiện nay. Vì thế, chúng được mọi người lựa chọn rất nhiều. Nhưng khi sử dụng những loại cửa cuốn này thì cũng sẽ gặp phải các sự cố bất cẩn như mất chìa khóa. Khi gặp phải tình huống như thế này thì bạn phải làm sao, xử lý như thế nào? Hãy cùng Thành Long tìm hiểu ngay các cách mở cửa cuốn khi mất chìa khóa thông qua bài viết dưới đây nhé!

Làm thế nào để mở cửa cuốn khi mất chì khóa?

mat-chia-khoa

>>> Xem thêm: Cách Xử Lý Cửa Cuốn Tự Động Kẹt Nan Cửa

Cửa cuốn là loại cửa được đề cao về an ninh và tính bảo mật nên được cấu tạo có hệ thống điều khiển từ xa với những mã nhả được cài đặt vô cùng tỉ mỉ. Khi hoạt động, cửa cuốn sẽ được điều khiển bởi chìa khóa để kích hoạt cửa và cửa sẽ tự kéo cổng lên cao. Chính vì thế, bạn cần phải giữ chìa khóa thật cẩn thận. Nhưng nếu gặp phải tình trạng này thì bạn sẽ phải xử lý như thế nào? 

Sau đây, Thành Long sẽ liệt kê ra vào trường hợp về cách xử lý vấn để mất chìa khóa của cửa cuốn một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. 

 Đối với trường hợp có chìa khóa dự phòng

  • Mỗi bộ cửa cuốn sẽ có 2 bộ chìa khóa là chìa khóa chính và chìa khóa dự phòng thì bạn hãy sử dụng ngay và điều khiển cửa như bình thường. Sau khi Bạn nên dùng chìa khóa dự phòng sao chép ra chìa khóa thứ 2 để tránh bị thất lạc lần nữa. 
  • Đặc biệt, lưu ý khi mở được cổng thì tốt nhất bạn nên thay cả bộ mã nguồn của cổng để tránh bị kẻ gian dùng chìa đã bị đánh rơi mở cổng và xâm nhập vào nhà. 

Đối với trường hợp không có chìa khóa dự phòng

Bạn giữ chìa khóa dự phòng thì mọi việc điều dễ dàng xử lý rồi. Còn nếu chìa kháo dự phòng không có hoặc nó bị giữ ở trong nhà thì bạn phải làm sao? Thì cách duy nhất bạn có thể làm là dùng khóa tay. 

  • Đối với những cửa cuốn có lắp bình lưu điện thì bạn chỉ cần bấm nút điều khiển được lắp sẵn ở cạnh cửa thì cửa có thể mở lên. Còn trường hợp cửa không lắp bình lưu điện nhưng lại có pa lăng xích thì bạn chỉ có thể dùng sức lực bằng tay kéo từ từ để cửa mở lên.
  • Đối với những loại cửa cuốn có motor ống thường, không có bình lưu điện và pa lăng xích thì khi mất chìa khóa sẽ dùng tay quay và quay cửa lên. 

cua-cuon-mat-chia-khoa

Nếu để được an toàn cả cho bạn và cho cổng thì bạn nên gọi nhân viên bảo hành hay nhân viên cứu hộ của các đơn vị bán cửa cuốn để được mở cửa, bạn chỉ cần

cung cấp mã hộp số cửa cuốn, nhân viên sẽ giúp bạn mở cửa cuốn bằng thiết bị chuyên biệt.

Trên đây là những cách mở cửa cuốn khi mất chìa khóa mà bạn nên biết. Nếu bạn còn thắc mắc hay quan tâm sản phẩm nào tại Thành Long thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhân viên có thể tư vấn và báo giá sản phẩm chi tiết nhé! 

Chia sẻ bài viết:
0908333359
Go to top