Sơ Đồ Về Cách Đấu Dây Công Tắc Bằng Tay Của Cửa Tự Động

Cách đấu dây công tắc bằng tay cho cửa tự động được làm như thế nào? Đấu dây có khó không? Có nguy hiểm không? Hãy cùng Thành Long tìm hiểu ngay về cách đấu dây công tắc bằng tay của cửa tự động thông qua các sơ đồ chi tiết dưới đây. 

Nguyên tắc điều khiển hoạt động mở của cửa tự động

Tín hiệu khi mở cửa

Tín hiệu khi mở cửa tự động là tín hiệu tiếp điểm.

Radar vi sóng

Nó sẽ phản ứng với sự dịch chuyển của vật thể nên có tốc độ phản ứng nhanh, thích hợp cho các nơi có người đi lại bình thường, đặc điểm của nó là một khi có người ở gần cửa không muốn ra ngoài và đang đứng yên, radar sẽ không di chuyển, sau khi phản ứng, cửa tự động sẽ được đóng lại, có tác dụng là bảo vệ nhất định đối với máy cửa.

Cảm biến tia hồng ngoại

Chỉ kiểm soát hiệu quả được sự tồn tại của vật thể, bất kể là người đó có đang di chuyển hay không, miễn là nó sẽ nằm trong phạm vi quét của cảm biến, nó sẽ kích thích được tín hiệu tiếp xúc. Nhược điểm là cảm biến tia hồng ngoại có tốc độ phản hồi hơi chậm, phù hợp với ở nơi có người ra vào chậm.

Một số biện pháp phòng ngừa:

Nếu cửa tự động nhận các tín hiệu tiếp xúc quá lâu, bộ điều khiển sẽ xem hệ thống đầu vào tín hiệu là bị cản trở. Hơn nữa, nếu như để cửa trượt tự động mở trong khoảng thời gian quá lâu sẽ gây hư hỏng những bộ phận điện.

Bởi vì phần radar vi sóng và cảm biến hồng ngoại không biết liệu được những người đến gần cửa tự động có thực sự muốn đi  vào cửa hay không, và họ sẵn sàng sử dụng công tắc chìa khóa hơn trong một số tình huống.

>>> Xem Ngay: Cách Xử Lý Cửa Cuốn Tự Động Kẹt Nan Cửa

Sơ đồ về cách đấu dây công tắc bằng tay của cửa tự động

Phân loại công tắc của cửa tự động:

Công tắc nút nhấn

Nó là một nút loại khi tiếp xúc, và tiện lợi hơn là cái được gọi là công tắc cảm ứng khuỷu tay. Công tắc cảm ứng khuỷu tay sẽ rất bền, đặc biệt có thể sẽ thao tác bằng khuỷu tay, tránh bị chạm tay.

Công tắc đá chân

Nó có một chức năng tương tự, nhưng có yêu cầu sẽ cao hơn về độ chống thấm, lực của bàn đạp chân sẽ rất lớn, dễ làm công tắc chân không có hiệu lực.

Tay cầm tiếp xúc

Khi tay cầm được đẩy (hoặc là kéo theo hướng ngược lại) vào ở vị trí, nó sẽ được cung cấp tín hiệu tiếp xúc với máy cửa.

Kiểm soát cửa ra vào ở tòa nhà ngày nay đôi khi sẽ đặt ra những yêu cầu đặc biệt, chẳng hạn như khi sử dụng một nhánh nhất định của điện thoại để được kiểm soát cửa. Để đáp ứng được yêu cầu này, miễn là tín hiệu tiếp xúc thụ động.

Trong các trường hợp, mọi người sẽ yêu cầu để điều khiển từ xa ăng-ten. Dùng bộ thu không dây để thực hiện và kết nối liên lạc với cửa tự động và bộ phát không dây có thể sẽ đáp ứng những yêu cầu. Tuy vậy, hiện nay có rất nhiều nguồn sóng vô tuyến, dễ dẫn đến vấn đề vô tình mở cửa là một vấn đề rất phiền phức.

Hy vọng rằng, bài viết trên đã mang lại thông tin bổ ích đến các bạn về cách đấu dây công tắc bằng tay của cửa tự động. Nếu vẫn còn thắc mắc những thông tin về cổng tự động hay các loại cổng xếp, cổng nhôm  hãy liên hệ qua số hotline: 0908333359 để được nhân viên tư vấn miễn phí nhé

Chia sẻ bài viết:
0908333359
Go to top