Hướng Dẫn Cách Lắp Cổng Xếp Inox Đơn Giản, Nhanh Chóng

Bạn đang không biết phải lắp đặt cổng xếp inox như thế nào? Bạn muốn tìm hiểu quy trình, video hướng dẫn lắp cổng xếp inox cho công trình của mình? Bài viết dưới đây của Thành Long sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết cách lắp cổng xếp inox theo từng bước đơn giản và nhanh chóng. Mời các bạn cùng theo dõi.

Hướng dẫn cách lắp cổng xếp inox đơn giản

Vì cổng xếp được phân chia thành 2 loại khác nhau nên chúng tôi sẽ hướng dẫn cụ thể chi tiết cho từng loại như sau:

Đối với cổng xếp inox kéo tay

Đây là loại cổng xếp thủ công, mở đóng trực tiếp bằng sức người nên kỹ thuật cách lắp đặt cũng khá là đơn giản. Cụ thể gồm những bước sau:

Bước 1: Tiến hành gắn phần đường ray xuống đất đối với các cổng chạy đường ray. Nếu cổng chạy buông thì bạn bỏ qua bước này.

Bước 2: Cố định 1 đầu vào phần mép cổng. Lưu ý cần phải cân chỉnh cho khớp với đường ray ở trước đó. Cân chỉnh được chính xác rồi mới tiến hành cố định lại 1 đầu.

Bước 3: Thử vận hành cửa bằng cách cầm tay nắm ở đầu còn lại và kéo dãn cửa ra cho đến khi đóng hết cửa lại. Cửa khi không bị rung lắc hay chệch đường ray là được.

Cổng xếp inox chạy điện

Đối với cổng xếp inox chạy điện thì sẽ phức tạp hơn do có thêm phần mô tơ và bộ hệ thống điện. Do đó Thành Long sẽ hướng dẫn cụ thể hơn và chi tiết về trình tự lắp đặt ở loại cổng này.

Bước 1: Vị trí để lắp đặt cổng cần phải là nên đúc bê tông bằng phẳng và được chắc chắn. Sau đó sẽ thực hiện đo đạc và thiết kế vị trí để lắp trụ cổng và đường ray.

Bước 2: Khoan một rãnh bê tông và cấy đường ray thẳng theo hướng rãnh vừa khoan.

Bước 3: Đặt bộ cổng xếp lên đường ray và điều chỉnh cho thật cân đối. Đây là một trong các công đoạn khó nhất của quá trình lắp đặt. Bởi chỉ cần chênh lệch hướng 1 chút là cổng sẽ không thể vận hành, thậm chí sẽ trượt ra khỏi đường ray và gây nên đổ cổng.

cong-xep

>>> Những hư hỏng thường gặp và cách khắc phục ở thân cửa cổng xếp

Bước 4: Cố định lại 1 đầu cổng xếp lại ở 1 phía. Sau đó sẽ tiến hành nối các hệ thống mạch điều khiển vào tại nguồn điện 220V.

Bước 5: Vận hành cho bộ cổng đóng mở và tiến hành điều chỉnh về tốc độ. Nên để cho cổng mở từ từ vừa đảm bảo độ an toàn cho cổng, vừa giúp người đi qua lại có cảm giác an toàn.

Bước 6: Kiểm tra và làm gọn phần đường dây điện, kiểm tra lại mối hàn và hoàn tất việc cài đặt.

Các lưu ý cần nhớ khi tự lắp đặt cổng xếp inox tại nhà

Để cổng có thể vận hành ổn định, an toàn và được bền bỉ trong quá trình sử dụng về lâu dài. Trước và trong khi bạn lắp đặt cổng xếp,  cần phải lưu ý các vấn đề sau đây:

Kiểm tra đầy đủ phần phụ kiện cửa xếp inox đi kèm

Trước hết cần phải kiểm tra xe các phụ kiện cổng xếp inox đã đi kèm có đầy đủ hay chưa. Nhất là với các cổng xếp chạy điện sẽ có thêm nhiều những phụ kiện và  linh kiện kèm theo. Kiểm tra lại xem có thiếu sót các bộ phận nào hay không để được bổ sung kịp thời.

Tìm hiểu qua về cấu tạo của cổng xếp inox

>>> Tham khảo thêm về Cấu tạo cổng xếp inox

Hãy nên tìm hiểu qua một chút về cấu tạo của bộ phận cổng. Càng nắm rõ được về cấu tạo của thiết bị thì việc lắp đặt của bạn sẽ càng dễ dàng và được chính xác hơn .

Chuẩn bị đầy đủ các vật tư và thiết bị

may-khoan

Chuẩn bị đầy đủ nhưng dụng cụ, vật tư và thiết bị để hỗ trợ cho việc lắp đặt. Ví dụ như: Máy đục bê tông loại nhỏ, khoan điện hay máy hàn điện, máy cắt và tua vít và cả xi măng,… phục vụ cho việc làm rãnh đường ray, cố định lại 1 đầu cổng xếp.

Rà soát lại mặt nền đất trước khi tiến hành lắp đặt

Nếu lắp đặt cổng xếp inox chạy bằng điện thì cần phải rà soát mặt đất nên xem có bị nhấp nhô, gồ ghề hay có nhiều các vật cản bằng kim loại không. Bởi đa số bánh xe cổng xếp sẽ được gắn nam châm để còn di chuyển nên nếu dưới mặt đất có quặng sắt hay vật cản nhọn kim loại sẽ khiến cho các bánh xe di chuyển không được thẳng hoặc gây ra nhiễu sóng ở bộ phận điều khiển.

Trên đây là toàn bộ các thông tin hướng dẫn cụ thể nhất về cách lắp cổng xếp inox. Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp cho bạn có thể nhanh chóng hoàn thiện cổng xếp ưng ý cho doanh nghiệp của mình đúng kỹ thuật và được đẹp mắt nhất. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

>>> Đừng bỏ qua: Bảng giá cổng xếp inox được cập nhật mới ngày hôm qua tại Thành Long

Chia sẻ bài viết:
0908333359
Go to top