Tiêu Chí Lựa Chọn Cổng Tự Đóng Mở 4 Cánh Chất Lượng

Hiện nay, trên thị trường đang có rất nhiều loại cổng dành cho những công trình dân dụng như cổng trượt ngang, cổng đóng mở hay cổng xếp,… trong đó, cổng xếp 4 cánh đang ngày càng được phổ biến hơn không chỉ vì có tính ứng dụng đa dạng như làm cổng cho những ngôi nhà lớn nhỏ và cổng công xưởng,… mà còn bởi sự đảm bảo an toàn, tính bảo mật cao và các tiện ích tuyệt vời mà nó mang lại cho người dùng. Hãy cùng Cổng Xếp Thành Long tìm hiểu về thông tin những tiêu chí lựa chọn cổng tự đóng mở 4 cánh để có được những sự lựa chọn phù hợp nhất cho gia đình bạn nhé!

Thế nào là cổng tự động 4 cánh

Cổng xếp 4 cánh tự động là một bộ cửa cổng gồm có hai cánh cổng lớn ở 2 bên. Mỗi cánh cổng lớn sẽ được tạo thành từ hai cánh cổng nhỏ được nối với nhau bằng những tấm bản lề.

Không giống như loại cổng đóng mở truyền thống, cổng tự động này sẽ hoạt động theo nguyên lý “kéo tự động” – cánh cổng nhỏ ở bên trong di chuyển sẽ kéo theo cánh cổng nhỏ còn lại để di chuyển theo.

  • Khi mở cổng, hai cánh cổng nhỏ ở mỗi bên sẽ xếp gọn lại với nhau ở hai phía của cổng, mở rộng ra không gian lối đi.
  • Khi cổng đóng, những cánh cổng sẽ duỗi ra và giáp nhau ở giữa lối đi, điểm giáp hầu như không có khe hở và vô cùng chắc chắn.

Cổng xếp tự động 4 cánh có cấu tạo như thế nào?

Để có thể hoạt động theo nguyên lí về “kéo tự động”, cổng xếp loại 4 cánh cần phải có sự phối hợp nhịp nhàng giữa những bộ phận. Một chiếc cổng 4 cánh đầy đủ thường sẽ gồm những bộ phận sau:

  • Những cánh cổng: Tùy theo kích thước về không gian cổng của ngôi nhà, nhà máy hay công xưởng,… mà những cánh cổng sẽ có các kích thước được thiết kế với thông số khác nhau. Nguyên liệu tạo thành những cánh cổng rất đa dạng, chẳng hạn như tấm CNC, gỗ hay  nhôm,và sắt,… Mẫu mã của những cánh cổng cũng rất phong phú, bạn có thể chọn từ các mẫu có sẵn hoặc yêu cầu nhà cung cấp thiết kế riêng cho mình.
  • Motor: Đây là những thiết bị giúp cánh cổng có thể đóng và mở một cách tự động. Chúng tác động lực lên những cánh cổng, khiến chúng xếp, duỗi theo sự điều khiển của những thiết bị điều khiển. Tùy theo các không gian cũng như thiết kế, chất liệu của cánh cổng mà những motor sẽ có các thông số phù hợp.
  • Thanh ray trượt: Hai cánh cổng nhỏ ở giữa sẽ di chuyển về theo lực kéo, đẩy của hai cánh cổng sát cột. Thanh ray chính là một bộ phận để hỗ trợ điều hướng, giúp hai cánh cổng nhỏ ở giữa sẽ có thể mở, xếp đúng hướng và gọn gàng. Thanh ray có thể được lắp  ở phía trên cổng hoặc được đặt dưới đất, tuy vậy, hiện nay hầu như đã không còn được sử dụng thanh ray trượt nữa.
  • Thiết bị điều khiển: Hoạt động của những motor sẽ được điều khiển bởi các bộ phận này. Có nhiều lựa chọn sẽ dành cho bạn như remote, cài đặt phần mềm điều khiển trên chiếc điện thoại thông minh, nút nhấn, và máy nhận dạng vân tay,…

>>> Hãy Tìm Hiểu Ngay Cổng Tự Động Âm Sàn

Những loại motor sử dụng cho cổng tự động 4 cánh

Motor tay đòn cho loại cổng xếp 4 cánh

  • Thiết kế cổng xếp tự đóng mở 4 cánh: Motor tay đòn được thiết kế dạng ống trụ dài, được bọc với một lớp bảo vệ bằng nhôm hoặc bằng thép để bảo vệ các động cơ bên trong. Motor sẽ được lắp đặt ở 2 bên cổng, nối trụ cổng với những cánh cổng nhỏ gần trụ. 
  • Thông số kĩ thuật: Một motor cánh tay đòn sẽ có thể có các thông số cơ bản sau:
  • Nguồn điện: 24VDC
  • Công suất mức tối đa: 40W
  • Lực đẩy và kéo mỗi cánh: 1500N – 8000N (khoảng 150 đến 800 kg)
  • Chiều dài của cánh cửa tối đa không sử dụng khóa điện: 2 m PHOBOS BT A25
  • Trọn bộ của motor tay đòn: Khi lắp đặt về motor tay đòn, ngoài hai động cơ tay đòn ở hai bên, bạn sẽ được kèm theo những thiết bị hỗ trợ gồm: mạch điều khiển trung tâm và bộ thiết bị điều khiển.
  • Ưu điểm: Động cơ cánh tay đòn sẽ tiết kiệm được một lượng điện năng khá lớn so với những loại động cơ khác. Ngoài ra, motor tay đòn của loại cổng tự động 4 cánh còn có được độ bền, sức chống chịu về thời tiết lớn và giá của nó khá rẻ.
  • Nhược điểm: Với thiết kế dạng ống trụ dài và motor tay đòn không được đánh giá cao về  độ thẩm mỹ vì không thể che được cánh tay đòn nối giữa trụ và phần cánh cổng.

Motor âm sàn cho cửa cổng xếp 4 cánh

Thiết kế: Động cơ của motor âm sàn sẽ không nằm trong ống trụ mà thường sẽ được đặt trong hộp chữ nhật sẽ được làm từ những chất liệu như nhôm, inox,…

Thông số kĩ thuật: các thông số cơ bản của loại motor âm sàn có thể được thiết kế như sau:

  • Nguồn điện : 24VDC – 230 VDC
  • Có công suất tối đa: 150W đến  230W
  • Lực đẩy/kéo mỗi cánh: 1500N đến 8000N (khoảng 150 đến 800 kg)
  • Chiều dài cánh cửa tối đa khi không sử dụng khóa điện: 3.5 m PHOBOS BT A25
  • Trọn bộ của motor âm sàn: Bộ motor âm sàn bao gồm những thiết bị: động cơ điều khiển trong hộp kĩ thuật, thiết bị điều khiển và mạch điều khiển trung tâm, tay cần.

Ưu điểm: Thiết bị âm sàn sẽ được lắp đặt dưới đất nên sẽ kín đáo hơn, tính thẩm mỹ cao hơn, khá thích hợp với những loại cổng có yêu cầu thiết kế đẹp, cầu kì.

Nhược điểm: Chi phí dành cho bộ motor âm sàn cửa cổng tự đóng mở 4 cánh thường sẽ khá cao và cũng cần phải lưu ý về hệ thống thoát nước.

Cổng tự đóng mở 4 cánh có ưu nhược điểm gì?

Tương tự như các loại cổng khác như cổng tự động 2 cánh, cổng trượt và cổng đóng mở,…, bên cạnh các lợi ích mang lại cho người dùng thì cổng xếp tự động 4 cánh cũng có các hạn chế nhất định. Các thông tin phân tích ưu nhược điểm dưới đây có thể sẽ giúp bạn hiểu rõ và đưa ra đượcsự lựa chọn hợp lý hơn.

Ưu điểm của cổng tự đóng mở 4 cánh

  • Ưu điểm đầu tiên của cổng tự đóng mở 4 cánh có thể dễ dàng được nhận thấy đó là khả năng khai thác tối đa về không gian. Không như cổng trượt và cổng xoay cần một khoảng không gian nhất định để đảm bảo được việc lắp đặt, với cơ chế hoạt động dựa trên việc xếp, mở của những cánh cổng, nó hoàn toàn có thể sẽ phù hợp với mọi không gian, đặc biệt là các không gian chật hẹp.
  • Nó sẽ có khả năng xếp gọn cả 4 cánh cổng với bề ngang khoảng 0,7 đến 1m, không hề chiếm quá nhiều về diện tích, giúp lối đi sẽ trở nên rộng rãi hơn.
  • Việc thích ứng với nhiều loại địa hình cũng đang là một ưu điểm lớn. Đối với các lối đi có độ dốc, lối đi cong và ngoằn ngoèo,… có thể khiến các loại cổng khác bị va đập, cấn thì về loại cổng gấp 4 cánh là một lựa chọn sẽ thích hợp dành cho bạn. 
  • Ngoài ra, loại cổng này sẽ có tốc độ đóng mở khá nhanh. So với những loại cổng tốc độ cao khác là cổng trượt thì cổng xếp sẽ nhanh hơn 5 tới 7 giây.
  • Điều này sẽ giúp cho việc ra vào của bạn được thuận tiện hơn, nhanh chóng hơn và an toàn hơn. Đặc biệt với những nhà máy, công xưởng hay với các gia chủ có yêu cầu bảo mật cao, tốc độ của loại cổng này sẽ làm bạn được hài lòng.
  • Một điểm cộng thêm cho loại sản phẩm này là ít gây ra các tiếng ồn, không phát ra các âm thanh ma sát của bản lề, va chạm của kim loại nhiều. Đây cũng chính là nguyên nhân sẽ giúp loại cổng này khá được ưa chuộng tại những khu biệt thự yêu cầu sự yên tĩnh.

Nhược điểm của cổng tự đóng mở 4 cánh

  • So với mặt bằng chung, giá thiết bị,và nguyên vật liệu và chi phí gia công lắp đặt khá cao. Đây sẽ là điều khiến cho nhiều người  cần phải cân nhắc kĩ trước khi ra quyết định dùng loại cổng này. 
  • Bên cạnh, bộ phận điều hướng của cổng cũng đang là một trở ngại vì tốn khá nhiều thời gian và tiền bạc cho việc thiết kế, lắp đặt sao cho được hợp lý. Hạn chế này đã và đang được khắc phục trong các mẫu cổng gần đây, giảm thiểu bộ phận điều hướng và tất nhiên, chi phí cho các mẫu cổng này sẽ cao hơn nhiều những mẫu cổng bình thường.

Những tiêu chí chọn mua cổng tự động 4 cánh được tốt nhất

Thị trường hiện nay đang có rất nhiều mẫu mã cổng tự đóng mở 4 cánh, kiểu dáng với các đặc điểm, thông số kĩ thuật và nguồn gốc xuất xứ,… khác nhau khiến cho người tiêu dùng khá bối rối trong việc đưa ra quyết định. Dưới đây là các tiêu chí giúp bạn có thể lựa chọn được một bộ cổng được thích hợp nhất.

Thuộc tính của loại cổng tự đóng mở 4 cánh

  • Một điều vô cùng quan trọng khi bạn quyết định mua một vật gì đó là chúng ta phải nắm rõ được những thuộc tính của chúng. Khi chọn mua loại cổng xếp, cần biết được những thông số kĩ thuật, đặc điểm hoạt động của nó có được phù hợp với điều kiện không gian, nhu cầu của mình hay không.
  • Chẳng hạn như không gian của lối đi của chúng ta quá rộng, cần có cánh cổng có kích thước lớn thì các thông số như công suất, lực đẩy và kéo,… của motor phải cân xứng với kích thước với cánh cổng mới có thể đảm bảo được về chất lượng, hiệu quả cũng như về độ bảo mật của cổng. Cũng cần xem xét về ưu nhược điểm của từng loại motor để phù hợp với các yêu cầu về độ bền cũng như nhu cầu về độ thẩm mỹ của bản thân.

Thương hiệu và nguồn gốc xuất xứ của cổng tự đóng mở 4 cánh

  • Bất kỳ các ngành hàng nào cũng sẽ xuất hiện về hàng kém chất lượng, thậm chí là hàng giả. Nếu mua phải các loại cổng xếp 4 cánh này, bạn sẽ dễ rơi vào các tình trạng “tiền mất tật mang”.
  • Cổng là một lớp bảo vệ trọng yếu cho các ngôi nhà cũng như nhiều công ty, phân xưởng của bạn, vì thế, cần cân nhắc chọn mua từ các thương hiệu nổi tiếng, có nguồn gốc xuất xứ được rõ ràng. Các thương hiệu lớn hay những quốc gia đang sản xuất nổi tiếng thường sẽ cung cấp những sản phẩm chất lượng cao và đảm bảo độ bền và an ninh, an toàn.
  • Bạn có thể xem xét những loại cổng xếp của Malaysia, Italia hay Đức và Đài Loan,… khá phổ biến trên thị trường. Những đơn vị cung cấp cửa tự động 4 cánh sẽ phải có đầy đủ giấy tờ xuất xứ của các sản phẩm, cũng như chính sách và bảo hành sản phẩm đầy đủ, rõ ràng.

Mức chi phí cổng tự đóng mở 4 cánh

Có rất nhiều mức giá khác nhau cho cùng một sản phẩm ở trên thị trường, tương ứng với những mức chất lượng khác nhau. Mức giá thấp sẽ tương ứng với các chất lượng không quá cao và ngược lại, bạn hãy cân nhắc thật kĩ về tình hình tài chính và các nhu cầu của bản thân để có thể đưa ra được lựa chọn phù hợp với khả năng của mình mà vẫn đảm bảo được về mức chất lượng cần có.

Bảo trì cho cổng xếp tự động đóng mở 4 cánh đúng cách

Để bảo đảm về chất lượng trong suốt quá trình sử dụng và kéo dài được tuổi thọ cho cổng, chúng ta cần phải chú ý việc sửa chữa bảo dưỡng cho cổng tự động trì định kì. Nên thực hiện việc bảo trì 6 tháng 1 lần hoặc mỗi năm được một lần.

Thao tác bảo trì cũng rất đơn giản, chủ yếu là tra dầu mỡ cho thanh bản lề và động cơ để đảm bảo chúng được hoạt  động trơn tru. Nếu bạn am hiểu về các vấn đề này thì có thể sẽ tự thực hiện để tiết kiệm chi phí hoặc có thể đi thuê nhân viên bảo trì cổng từ đơn vị để lắp đặt.

Chi phí của bộ cổng tự động 4 cánh là bao nhiêu?

Giá của một bộ cổng tự động 4 cánh sẽ là tổng giá của những bộ phận cấu thành nó sẽ gồm các cánh cổng, motor và thiết bị điều khiển, những phụ kiện khác kèm theo nếu có và chi phí khi vận chuyển, lắp đặt cổng. Bạn có thể nên tham khảo mức giá của một số bộ phận theo bảng giá ở dưới đây.

  • Những cánh cổng: Giá của những cánh cổng phụ thuộc vào các kích thước cũng như chất liệu, mẫu mã mà bạn muốn lựa chọn. Cổng có thể sẽ được làm từ gỗ, inox hay sắt,… với những mức giá khác nhau. Thiết kế càng cầu kì thì giá của cổng sẽ càng cao.
  • Motor của cổng tự đóng mở 4 cánh: Sau đây là các mức giá tham khảo. Motor tay đòn được  nhập khẩu Đài Loan có giá dao động từ 15 đến 17 triệu đồng, nhập khẩu từ Ý khoảng từ 20 đến 27 triệu đồng. Motor âm sàn xuất xứ Malaysia có giá từ 18 đến 21 triệu đồng.
  • Thiết bị điều khiển tự động: Tùy vào các loại thiết bị điều khiển bạn lựa chọn mà giá của chúng cũng sẽ khác nhau. Có rất nhiều loại thiết bị bạn có thể lựa chọn như nút bấm gắn trên cổng, remote và ứng dụng trên smartphone,…
  • Chi phí khi vận chuyển và lắp đặt: Chi phí vận chuyển sẽ được tính ở trên khoảng cách doanh nghiệp lắp đặt tới nhà của bạn. Chi phí gia công lắp đặt cổng sẽ được dựa vào độ phức tạp, hay cầu kì của chiếc cổng mà sẽ có những mức giá riêng.

Với tất cả các thông tin cụ thể về cổng tự đóng 4 cánh –  Là giải pháp hàng đầu cho sự an toàn và bảo mật trên đây, mong rằng quý khách hàng có thể hiểu rõ hơn và chọn được một sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. Ngoài ra,  Nếu quý khách đang có nhu cầu lắp đặt các loại cổng xếp inox tự động, cổng xếp hợp kim nhôm, cổng xếp nhập khẩu hay các loại barie hãy liên hệ ngay cho Cổng Xếp Thành Long để được tự vấn miễn phí và được báo giá cổng xếp chi tiết nhé.

Chia sẻ bài viết:
0908333359
Go to top