Tìm Hiểu Cổng Tự Động Âm Sàn

Cổng tự động âm sàn hiện nay đang được thị trường ưa chuộng nhờ vào các ưu điểm nổi bật. Cổng không chỉ mang lại sự tiện nghi mà còn đóng góp năng cao đẳng cấp cho ngôi nhà của bạn. Cùng Cổng Xếp Thành Long tìm hiểu về cổng tự động âm sàn qua bài viết dưới đây nhé!

Thông tin về cổng tự động âm sàn

Cổng tự động âm sàn là loại dòng cổng được điều khiển từ xa. Nó thường sẽ được gắn động cơ điện âm ở dưới nền đất để được điều khiển bằng remote hoặc bằng điện thoại. Loại cổng này thường sẽ được kết nối với các thiết kế nhà thông minh. Với loại cửa cổng này có thể sử dụng cho loại cổng 1 cánh, 2 cánh hoặc cửa là cổng 4 cánh.

Với cửa cổng ứng dụng công nghệ này sẽ mang đến sự hiện đại, sang trọng, và tiện dụng cho ngôi nhà. Motor cổng âm sàn sẽ được chia thành hai loại khác nhau, một loại cơ điện với nhông truyền động và một loại dòng thủy lực với những pít tông nén dầu thủy lực.

Cửa cổng tự động bằng động cơ âm sàn có các thành phần chính gồm:

  • Có 2 động cơ điện 
  • Có 2 hộp đế
  • Có 1 hộp bảo vệ vi mạch
  • Có 1 bộ  mạch điều khiển và một biến thế
  • Có 2 bộ remote điều khiển cầm tay
  • Có 2 tay cần và phụ kiện hỗ trợ

Lắp đặt động cơ âm sàn cho các cửa cổng nào?

  • Với những động cơ mô tơ cho cổng tự động âm sàn thường sẽ được dùng cho cổng mở cánh (cổng xoay) hoặc loại cửa cổng mở trượt gấp. Đây là những loại cổng dân dụng, lựa chọn phổ biến cho những căn nhà hiện đại.
  • Động cơ điều khiển của cửa cổng âm sàn sẽ có khả năng điều khiển cho trọng lượng lớn. Ngày nay, có thể dùng cho cánh cổng có trọng lượng từ 150kg tới 800kg/ cánh, chiều rộng cánh cổng từ 1 đến 5 mét.
  • Với các loại cổng sử dụng động cơ âm sàn, mỗi cánh cổng sẽ có được một động cơ, vì vậy  thiết bị này có thể dùng cho cả cổng 1 cánh hoặc loại cổng có 2 cánh. Bất kể các vật liệu của cánh cổng sẽ được làm bằng gỗ, thép, nhôm đúc và cổng sắt đều có thể lắp đặt động cơ điều khiển và cổng tự động âm sàn.

>>> Xem Ngay Tất Tần Tật Thông Tin Về Motor Cửa Cổng Cánh Tay Đòn

Lựa chọn loại motor cho cổng âm sàn

Điểm quan trọng khi dùng những loại cổng tự động có động cơ âm sàn là chọn lựa được bộ điều khiển phù hợp, nhất là về motor. Trong các trường hợp bạn dùng lần đầu và chưa có nhiều kinh nghiệm ở vấn đề này, có thể nhờ đến người có chuyên môn hoặc tham khảo sự tư vấn của bên bán.

Mô tơ cho cổng âm sàn tự động thường sẽ được sử dụng cho những cánh cổng yêu cầu cao về sự thẩm mỹ và nó sẽ không bền bằng loại động cơ cánh tay đòn hay loại motor cổng trượt. Theo đấy, sẽ có hai loại mô-tơ được dùng phổ biến hiện nay gồm: 

  • Motor cổng âm sàn cơ điện: chủ yếu sẽ được sản xuất sử dụng cho cánh cổng nhẹ ở dưới 400 kg mỗi cánh.
  • Mô tơ của cổng âm sàn thủy lực: dùng cho cánh cổng lớn, nặng và có cổng bịt kín bằng gỗ hoặc thép. Động cơ sẽ cho phép kéo cánh cổng nặng tối đa 800kg.

Trên thông số sẽ đề cập là 400 kg đến 800 kg là trọng lượng tối đa của cổng, nhưng khi mua động cơ thì bạn cần phải trừ hao về lực ma sát và lực cản của gió và điều kiện thời tiết khi dùng. Vì thế, bạn cần phải mua động cơ dư tải khoảng 30% đến 50% so với trọng lượng của cánh cổng.

Lưu ý khi lắp đặt cửa cổng âm sàn

  • Kích thước (chiều cao và chiều rộng) và trọng lượng của cổng: Cần được lựa chọn cổng có kích thước phù hợp với các thông số kỹ thuật của thiết bị tự động âm sàn. Để chắc chắn, bên cạnh các căn cứ vào thông số bạn cần phải tham khảo thêm ý kiến của nhiều người giàu kinh nghiệm trong vấn đề này.
  • Vị trí khi lắp đặt thiết bị tự động: Vị trí lắp đặt động cơ là rất quan trọng, nó không chỉ ảnh hưởng tới hiệu quả của thiết bị mà còn sẽ là tuổi thọ của động cơ. Chẳng hạn ở tại khu vực thường xuyên bị ngập lụt, động cơ sẽ dễ nhanh hư hỏng. 
  • Bản lề xoay: Khi chọn loại cổng cần phải chọn cổng dùng bản lề xoay trơn tru như bản lề cối, bản lề bi hay bản lề đồng trục.

Trên đây là các thông tin về cổng tự động âm sàn. Đây sẽ là lựa chọn đáng để cân nhắc cho căn nhà của bạn. Chúng không chỉ mang lại sự tiện dụng mà còn mang tới sự đẳng cấp. Bạn có thể sẽ kết hợp điều khiển trên thiết bị di động và để chúng hoạt động chỉ với một thao tác đơn giản.

Mong rằng bài viết của Thành Long đã mang đến các thông tin hữu ích cho bạn! Đừng quên thường xuyên truy cập website của Thành Long và nếu bạn quan tâm về các sản phẩm của chúng tôi hãy gọi ngay hotline: 0908333359 để được tư vấn miễn phí và báo giá chi tiết nhé.

Chia sẻ bài viết:
0908333359
Go to top