Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Thanh Chắn Barie Bị Gãy

Trong cuộc sống thường ngày, khi chúng ta sử dụng một vật gì đã cũng không tránh khỏi những sai sót và gây ra hư hỏng. Thì thanh chắn Barie cũng không ngoại lệ. Trong quá trình sử dụng, các phương tiện qua lại đã vô tình làm thanh chắn barie bị gãy. Làm cho thanh chắn không thể hoạt động. Vậy thanh chắn barie bị gãy thì sẽ xử lý và khắc phục như thế nào? Hãy Cổng Xếp Inox Thành Long tìm hiểu ngay nhé!

Nguyên nhân làm cho thanh chắn Barie bị gãy

Nguyên nhân chủ quan là do các phương tiện giao thông:

  • Các trường hợp lái xe gây ra sự cố với thanh chắn barie thường xảy ra rất nhiều. Thường xảy ra nhất là tại các trạm thu phí giao thông đường bộ, nguyên nhân là do các lái xe mất tập trung khi tham gia giao thông hoặc đã sử dụng cồn hay chất kích thích khi đang điều khiển phương tiện. Từ đó dẫn đến việc không thể làm chủ được tay lái, không kiểm soát được tốc độ xe. 
  • Do các khu vực kiểm soát ra vào của các phương tiện không được lắp đặt đèn cảnh báo vào buổi tối. Nên lái xe không thấy được từ xa. Vì vậy có thể bị tông vào thanh chắn barie làm cho thanh cần barie bị gãy. 
  • Ngoài ra ở một số nhà để xe của các khu công nghiệp, đường ray tàu cũng thường xảy ra các tình trạng tương tự. Công nhân và người đi đường tranh nhau đi, phóng nhanh không làm chủ được tốc độ của phương tiện đang di chuyển. Nên dẫn tới đâm vào cần chắn Barie, khiến cần chắn gãy rời và hư hỏng.  

Cách khắc phục khi gặp trường hợp thanh chắn barie bị gãy

Nhiều người thường tưởng rằng thanh chắn barie bị gãy đồng nghĩa với toàn bộ barie đều bị hỏng và không sử dụng được. Tuy nhiên, thanh chắn có cấu tạo là một vật dụng có thể tháo rời khỏi Barie. Do đó dù thanh chắn barie có bị gãy thì phần thân và động cơ của Barie cũng sẽ vẫn có thể hoạt động và không bị ảnh hưởng nhiều. 

Để sử lý và khắc phục tình trạng gãy thanh chắn người dung cần chú ý:

  • Tắt ngay nguồn điện của Barie tự động khi đang sử dụng. Để có thể đảm bảo an toàn tuyệt đối cho những người di chuyển xung quanh. Hơn nữa, khi thanh chắn bị gãy nhưng phần điện hoạt động sẽ vẫn được truyền vào. Như vậy, khi tiếp xúc với nước  làm cho bị nhiễm điện, sẽ khiến những người gần khu vực đó sẽ bị gặp nguy hiểm cũng như tính mạng.
  • Sau khi đã ngắt nguồn điện xong, bạn cần liên lạc với ngay với đơn lắp đặt Barie tự động để xử lý. Để tránh trường hợp gây cản trở giao thông cũng như số lượng người qua lại làm ùn tắc khu vực.

>>> Xem Ngay Những Mẫu Cổng Barie Tự Động Cần Thẳng Có Đèn Led

Lưu ý khi sử dụng Barie

  • Cách tốt nhất để giảm thiểu tối đa thiệt hại do phương tiện giao thông gây ra là ý thức của mỗi người dân tham gia giao thông. Cần có những biện pháp tuyên truyền, nhắc nhở người tham gia khi giao thông. Phải tập trung cao độ, quan sát thật kỹ khi điều khiển phương tiện. Cần đi đúng với tốc độ quy định khi đi qua các khu vực được lắp đặt barier tự động.
  • Cần xây dựng và lắp đặt gờ giảm tốc cho các khu vực kiểm soát ra vào đặc biệt là khu có Barie tự động. Để cho các phương tiện chú ý giảm dần tốc độ xuống, trước khi dừng hẳn xe.
  • Tiến hành lắp đặt các hệ thống đèn LED cảnh báo rõ ràng và sơn phản quang cho các thanh chắn để giúp người điều khiển phương tiện nhận biết vào buổi tối.

Trên đây là Cổng Xếp Thành Long đã chia sẻ một số thông tin về việc thanh chắn Barie bị gãy. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu và nắm rõ hơn để có thể tự giải quyết khi gặp sự cố như thế này nhé!

Chia sẻ bài viết:
0908333359
Go to top