Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Lắp Đặt Cổng Xếp Trượt Không Đường Ray

Cửa cổng xếp trượt inox tự động không đường ray là một loại cổng xếp đang được rất nhiều khách hàng ưa chuộng hiện nay. Với nhiều ưu điểm nổi bật như mỹ quan cao, chi phí lắp đặt khá phù hợp và rất thuận tiện khi nó hoạt động. Tuy nhiên, việc lắp đặt cổng xếp trượt không đường ray này không chỉ đơn giản như các bạn nghĩ. Đặc biệt là lắp đặt các bộ hướng dẫn từ tính về cổng xếp trượt.

Sau đây Cổng Xếp Thành Long sẽ giới thiệu cho các bạn một số lưu ý khi lắp đặt bộ phận này.

Chuẩn bị khu mặt bằng để thi công lắp đặt cửa cổng xếp trượt không ray

  • Mặt bằng thi công phải được đảm bảo phẳng gần như thật tuyệt đối. Quan trọng, mặt nền cần phải nhẵn, không có các rác thải hay sỏi đá.
  • Nếu như mặt bằng lắp đặt của cổng xếp trượt tự động không được bằng phẳng sẽ gây ảnh hưởng rất lớn về tới tuổi thọ cổng xếp khi sử dụng.
  • Đường đi của cổng xếp trượt tốt nhất nên được làm bằng bê tông xi măng mác chất lượng cao. Nếu làm bằng bê tông nhựa áp phan sẽ rất khó để làm phẳng và nam châm định hướng có thể rất khó chôn xuống nền đường.

cong-xep-truot-khong-duong-ray-3

>>> Các mẫu cổng xếp đẹp nhất hiện nay

  • Ở vị trí đuôi của cổng xếp cần phải thiết kế sẵn về nguồn điện 220V, có aptomat để bảo vệ.

Dụng cụ dùng để lắp đặt cho cửa cổng xếp trượt

  • Chuẩn bị đầy đủ bộ đồ nghề để lắp đặt gồm khoan bê tông, máy cắt cầm tay và búa, đục, dây điện, tô vít,… Đặc biệt không thể thiếu loại mũi khoan bê tông Ø18 và cả lưới cắt gạch.

Bắt đầu tiến hành lắp đặt cổng xếp

  • Bộ dẫn định hướng từ tính bằng nam châm là bộ dẫn định hướng của cổng xếp tự động không ray . Do đó, khi ta định hướng của nam châm theo chiều nào thì cổng xếp sẽ dần di chuyển theo chiều mình đã định hướng. Vì thế, khâu định vị và chôn nam châm rất là quan trọng.

cong-xep-truot-khong-duong-ray

Hướng dẫn định vị và chôn nam châm cho cổng xếp trượt:

  • Căng dây định vị giữa hai đầu trụ của cửa cổng.
  • Chọn được hướng dồn cổng, sau đó bắt đầu khoan và lắp đặt bát thu theo hướng dồn đã được định của cổng xếp.
  • Nam châm khi định vị hướng đi của cổng xếp trượt là Ø 20: Cảm biến sẽ được đặt dưới gầm đầu cổng và sẽ bám theo hàng nam châm này để được đi. chôn sâu cục nam châm Ø 20 theo dây căng với quy chuẩn ở khoảng giữa hai cục nam châm theo từng bước là: 250 đến 300mm. Yêu cầu nam châm khi được chôn không được vỡ ra và tất cả nam châm phải được cùng một cực hướng lên. Khi chôn nam châm cần phải được thẳng hàng và nằm giữa đường đi của cổng xếp

cong-xep-truot-khong-duong-ray-2

>>> Các nguyên nhân gây ra hư hỏng và cách xử lý ở thân cửa cổng xếp

  • Cắt và tiến hành chôn nam châm hành trình theo 70*20*10cm: Cảm biến ở dưới gầm đầu cổng xếp khi gập cục nam châm chỗ này sẽ ra lệnh cho motor dừng lại ở vị trí đó. Chôn cục nam châm theo 70*20*10cm vào ở chính giữa cảm biến và ở khoảng hai đầu tại vị trí khi cổng được thu vào hết và mở ra hết.
  • Theo hướng đóng cửa cổng xếp:  khoảng 1000mm thì khoan cục nam châm theo 70*20*10cm cách vị trí dây căng là 150mm để làm điểm ngắt hệ thống chống chịu va đập của cổng.
  • Khâu cuối cùng là tiến hành dựng cửa cổng xếp trượt và bắt đầu cấp nguồn.

Hy vọng bài trên đã mang lại thông tin hữu ích cho các bạn về cách lắp đặt cổng xếp trượt không đường ray. Liên hệ ngay cho Cổng Xếp Thành Long  để được tư vấn miễn phí chi tiết về sản phẩm nhé.

Chia sẻ bài viết:
0908333359
Go to top